5 Kỹ năng giúp bạn Thăng tiến trong Sự nghiệp

HR Insight
Những tháng đầu tiên trong sự nghiệp là thời điểm tuyệt vời để thăng tiến và đặt ra mục tiêu cho năm mới. Theo Khảo sát Workplace Learning Report 2018 của LinkedIn, 57% lãnh đạo cấp cao cho rằng kỹ năng cá nhân, xã hội và giao tiếp quan trọng hơn kỹ năng chuyên môn.

Dành thời gian để đầu tư vào bản thân giúp sự nghiệp của bạn thăng tiến!

Năm nay, bạn có thể thay đổi con đường sự nghiệp, có được công việc mơ ước hoặc lên kế hoạch để được thăng chức. Hãy tham khảo ngay 5 kỹ năng và cách luyện tập dưới đây:

1. Sáng tạo

Nếu bạn có thể áp dụng kỹ năng sáng tạo vào công việc, bạn có thể đạt được kết quả tuyệt vời. Có hai lý do mà kỹ năng sáng tạo quan trọng trong công việc: Tư duy sáng tạo và Giải quyết vấn đề sáng tạo.

Một nghiên cứu của nhà tâm lý học nhận thức Lorenza Colzato và Dominique Lippelt tại Đại học Leiden, công bố trên tờ Mindfulness cho thấy thiền có thể thúc đẩy tư duy sáng tạo. "Chúng tôi cần nghỉ ngơi và không gian. Hãy chậm lại và thiền, nằm trên giường trong năm phút và để tâm trí của bạn đi. Tạo không gian cho những suy nghĩ nảy sinh tuyến tính.'' Huấn luyện viên sự nghiệp của Kathy Caprino gợi ý.

2. Thuyết phục

Cho dù bạn đang cố gắng thuyết phục đồng nghiệp chọn ý tưởng của mình hoặc giải quyết thỏa thuận mới với nhà cung cấp của mình, thuyết phục là một chiến thuật quan trọng để tiến lên. Nhà tuyển dụng đặc biệt coi trọng kỹ năng thuyết phục bởi vì chúng tác động đến rất nhiều khía cạnh của nơi làm việc, qua đó tăng năng suất. Kỹ năng thuyết phục có thể được học giống như bất kỳ kỹ năng khác, và chúng là một phần quan trọng giúp ảnh hưởng đến người khác để đạt được mục tiêu của bạn.
Theo Dorie Clark, tác giả của cuốn sách Entrepreneurial You, để có sức thuyết phục, cá nhân cho thấy mình đáng tin, với kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn cần nhìn sự việc từ góc nhìn của đối tác, qua đó hiểu về mục đích của họ.

3. Hợp tác

Trong bất kỳ công ty nào, hầu hết công việc đều được thực hiện thông qua một quá trình liên quan đến nhiều người. Bạn hợp tác hiệu quả khi kết quả của nỗ lực nhóm lớn hơn nỗ lực mà các thành viên cá nhân có thể tự mình đạt được. Phòng ban có các kỹ năng cần thiết để cộng tác có năng suất làm việc vượt trội so với các phòng ban không có.

Cách tốt nhất để cộng tác với người khác là cho họ thấy rằng đó là lợi ích tốt nhất của bạn để giúp đỡ. Và để có kết quả tốt nhất đi kèm với thời gian nhanh nhất, hãy phân công nhiệm vụ rõ ràng để không ai lặp lại công việc của người khác.

4. Thích nghi

“Không phải loài mạnh nhất sống sót, cũng không phải loài thông minh nhất. Loài sống sót là loài thích ứng với thay đổi.” — Charles Darwin
Hiện nay, điều này thậm chí còn quan trọng hơn bởi vì thế giới đang thay đổi với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử. Và Thế giới sẽ thay đổi nhanh hơn nữa. Làm thế nào bạn có thể chuẩn bị cho điều này? Hãy thử việc ngoài vùng an toàn của bạn. Học những điều mới sẽ giúp bạn phát triển ctrong thời gian cá nhân. Hãy chuẩn bị cho bất cứ điều gì cuộc sống đưa đến với bạn.

5. Kiểm soát Thời gian

“Một kỹ năng tuyệt vời - kiểm soát thời gian sẽ giúp bạn trong suốt sự nghiệp.” - thuộc báo cáo Những Kỹ năng Cần thiết nhất năm 2019 - Và cách học chúng bởi LinkedIn.
Quản lý thời gian là một kỹ năng cần có thời gian để phát triển. Bí quyết là tổ chức công việc của bạn và sử dụng thời gian hiệu quả để hoàn thành nhiều việc hơn mỗi ngày. Điều này có thể giúp bạn giảm mức độ căng thẳng và làm tốt hơn tại nơi làm việc.

Danh sách việc cần làm, lịch và sổ ghi chép sẽ giúp bạn sắp xếp ngày hiệu quả và theo dõi những gì bạn làm như: sự kiện hàng tuần, cuộc họp hoặc phỏng vấn theo lịch trình. Tạo cho mình thói quen sử dụng những công cụ này và bạn có thể dễ dàng truy cập thông tin quan trọng mà không cần phải ghi nhớ từng từ một.

Tìm đúng người.

Dù bạn muốn tìm nhân viên tạm thời hay chính thức


Bắt đầu

Gọi chúng tôi

Liên hệ với văn phòng Adecco Việt Nam nói chuyện với chuyên gia nhân sự


Tìm một chi nhánh