Các doanh nghiệp thiết kế và tiếp thị là cạnh tranh hơn bao giờ hết. Nhiều công việc trên cơ sở tự do và tạm thời và có lợi ích của một lịch trình linh hoạt - một phương tiện để liên tục trau dồi kỹ năng của họ trong các dự án mới và thú vị như một chuyên gia sáng tạo.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực cũng đến sự phát triển của các chuyên ngành. Khi bạn đã phát triển chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể sử dụng nó để phân biệt bạn với những người khác và nhận nhiệm vụ mới.
Nhưng bạn sẽ làm gì nếu bạn vẫn đang mài giũa về đặc sản của mình? Làm thế nào bạn có thể xây dựng sự nghiệp của mình và vẫn thành công trong ngành công nghiệp sáng tạo cạnh tranh?
Một số chia sẻ giúp bạn trên con đường sáng tạo.
Hãy nổi bật
Nổi bật trong một biển người tất cả những người sở hữu các thuộc tính độc đáo, sáng tạo và giàu trí tưởng tượng không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Mặc dù các kỹ năng cơ bản là tiêu chuẩn cho tất cả mọi người, nhưng một khi bạn tìm thấy niềm đam mê và làm theo sở trường của mình, bạn có thể có một chức năng chuyên biệt, phù hợp giúp bạn có lợi thế hơn đối thủ.
Làm cho sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật và thực sự nghĩ về những gì mà đi vào danh mục đầu tư của bạn - hãy là chính mình về mọi mặt, đặc biệt là trong quá trình phỏng vấn, nơi bạn nên thực sự đánh giá xem bạn có phù hợp với công ty hay nhiệm vụ hay không. Có thể đó là vấn đề phân chia danh mục đầu tư của bạn thành các chủ đề thay vì sắp xếp theo thứ tự thời gian - theo cách đó, một nhà tuyển dụng tiềm năng có thể đi ngay đến một phần phù hợp nhất với công việc họ đang tuyển dụng.
Tận dụng mối quan hệ
Thông thường, các chuyên gia sáng tạo là một nhóm chặt chẽ và điều quan trọng là phải giữ liên lạc với càng nhiều người càng tốt, bởi vì nó có tiềm năng trở thành chủ nhân tiếp theo của bạn! Biết càng nhiều người càng tốt trong lĩnh vực của bạn và cho họ biết những gì bạn đã làm.
Giữ liên lạc với các chuyên gia sáng tạo khác
Khi bạn cố thủ trong cộng đồng sáng tạo, bạn có thể quan sát và tiếp thu các loại kỹ thuật và xu hướng khác nhau. Cố gắng tham dự đánh giá danh mục đầu tư, mở thư viện, bài giảng, lớp học và bài đọc. Làm hết sức mình để vẫn là một người tham gia đam mê trong một cộng đồng sáng tạo thịnh vượng, và bạn sẽ được đảm bảo thành công! Hãy tích cực trong các blog trong cộng đồng sáng tạo của bạn. Chia sẻ công việc của bạn và phê bình người khác - đó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ đồng thời củng cố các kỹ năng.
Không ngừng học hỏi
Công việc hoặc dự án mà bạn làm việc luôn là một kinh nghiệm học tập và điều quan trọng là phải tiếp thu càng nhiều càng tốt từ mỗi tình huống. Sáng tạo là một đặc tính không ngừng phát triển và sự tái tạo là rất quan trọng đối với bất kỳ ai trong ngành. Khi công nghệ phát triển và các ngành công nghiệp tạo ra những thay đổi dựa trên những tiến bộ đó, điều quan trọng là phải biến nó thành một yêu cầu cho sự phát triển chuyên nghiệp của bạn và xem nó như một yếu tố chính trong việc duy trì sức khỏe nghề nghiệp.
Nó không phải là không điển hình để chuyển sang các ngành công nghiệp xung đột, tất cả đều có những kỳ vọng khác nhau, và phạm vi kiến thức và kinh nghiệm của bạn càng rộng, bạn càng phù hợp với mọi môi trường. Cũng giống như bất kỳ thương hiệu tốt nào, nhân viên trong ngành phải tiếp tục phát triển và phát triển trong sự hiểu biết của họ về những gì ra khỏi đó và làm thế nào họ có thể phát triển chuyên nghiệp.
Tất nhiên, bạn đã là duy nhất và sáng tạo trong công việc của mình, nhưng hãy nhớ hướng sự sáng tạo đó vào tất cả các khía cạnh của tìm kiếm nghề nghiệp của bạn và bạn sẽ có thể duy trì tuổi thọ trong một ngành công nghiệp phát triển mạnh!